วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

รู้ไหม ! "แอบเปิ้ล" ช่วยลดน้ำหนัก


        จริง ๆ แล้ว การรับประทานผลไม้ จะได้รับใยอาหาร(Fiber) ที่ทำให้รู้สึกอิ่มท้อง มีน้ำตาลธรรมชาติที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้เร็วและนำไปใช้งานได้ทันที และยังมีวิตามินอีกมากมายในผลไม้ จึงเป็นสิ่งที่ดีและปลอดภัยที่สุดในการลดน้ำหนัก


        สารอาหารที่ได้จากแอปเปิ้ลจำพวกคาร์โบไฮเดรตและวิตามินเป็นส่วนมาก วิตามินจะมากจะน้อยซึ่งแต่ละสายพันธุ์ของแอปเปิ้ลให้ปริมาณไม่เท่ากัน
เปลือกและเนื้อของแอปเปิ้ลมีใยอาหารที่ชื่อว่า "เพคติน" สามารถพองตัวได้มาก และช่วยเพิ่มกากในทางเดินอาหาร ทำให้อวัยวะในทางเดินอาหารทำงานได้เป็นปกติ และทำให้ระบบขับถ่ายมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วย อีกซ้ำยังทำให้ช่วยจับคอเลสเตอรอลไม่ให้ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ป้องกันโรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ

สารอาหารและวิตามินในแอปเปิ้ล
วิตามินเอ บี 1 บี 2 บี 6 ไบโอติน กรดโฟลิก กรดแพนโทเธอนิค เกลือแร่ คลอไรด์ เหล็ก ทองแดง แมกกานีส แคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม ซิลิคอน และยังมีกรดอินทรีย์ 2 ชนิด คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริก ซึ่งช่วยย่อยโปรตีนและไขมัน

สุดท้ายนี้ก็ขอฝาก ทุก ๆ ท่านที่เข้ามาอ่าน ใช่ว่าแอปเปิ้ลที่มีประโยชน์มากแล้ว ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น