วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

อาหารเช้ามีประโยชน์มากนะ จะบอกให้


หลายคนคงมีภาระหรือมีเหตุด่วนทำให้ต้องพลาดการรับประทานอาหารเช้า จริง ๆ แล้ว อาหารเช้าเป็นสิ่งที่มีคุณประโยชน์สำคัญที่สุด มารับรู้ความสำคัญและคุณประโยชน์ของอาหารเช้ากัน
 ประโยชน์ของอาหารเช้ามีดังนี้
- อาหารเช้าช่วยทำให้สามารถดูแลเรื่องน้ำหนักและโรคอ้วนได้เป็นอย่างดี เพราะการรับประทานอาหารเย็นทำให้มีการเว้นระยะท้องว่าง ถ้าเราไม่รับประทานอาหารเช้าน้ำตาลในเลือดจะต่ำลง จะทำให้อาหารมื่อต่อไปเรารับประทานอาหารมากกว่าปกติ เป็นสาเหตุทำให้อ้วนโดยไม่รู้ตัว ดีไหมหละโดยไม่ต้องไปรับประทานยาลดความอ้วนให้ไตเสียสุขภาพเลย
- สมาคมแพทย์เกี่ยวโรคหัวใจ ที่อเมริกาได้วิจัย การรับประทานอาหารเช้าอย่างสม่ำเสมอช่วยป้องกันโรคที่เกี่ยวกับเส้นเลือดสมองและโรคหัวใจได้ เพราะช่วงเช้าของร่างกายเลือดจะมีความเข็มข้นสูง ทำให้อาจเกิดการอุดตันได้ เราต้องรับประทานอาหารเช้าเพื่อเข้าไปช่วยให้ระดับความเข้มข้นของเลือดให้จางลง
- อาหารเช้าทำให้ร่างกายเรามีประสิทธิภาพในการเรียนรู้ หรือตอบสนองการทำงานต่าง ๆ ได้ดี ไม่ว่าจะเป็น ด้านอารมณ์ ความจำ
- ช่วยป้องกันการเกิดโรคนิ่ว ถ้าร่างกายเราไม่รับประทานอาหารนาน ๆ จะทำให้คอเลสเตอรอลที่อยู่ในถุงน้ำดีจับตัวกัน และก่อให้เกิดเป็นโรคนิ่ว และถ้ารับประทานอาหารเช้า มันจะช่วยให้กระตุ้นตับให้ปล่อยน้ำดีมาสลายคอเลสเตอรอลที่จับตัวกัน
- แม้กระทั่งโรคเบาหวานอาหารเช้าก็ช่วยป้องกันได้ การรับประทานอาหารเช้า จะทำให้ฮอร์โมนอินซูลินผิดปกติ หรือภาวะดื้อต่ออินซูลิน ซึ่งเกี่ยวโยงกับการเป็นโรคเบาหวานลดลงได้ถึง 40%-55% เลย
- สำหรับเด็กแล้วอาหารเช้ามีประโยชน์มาก ๆ เด็กที่รับประทานอาหารเช้าประจำ จะทำให้ร่างกายแข็งแรง มีการเติบโตได้ดี
เป็นไงหละโยชน์อาหารเช้านี่สุดยอดจริง ๆ ไม่ต้องพึ่งยาให้เสียสุขภาพเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น